ความรู้ประกันภัย

หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยกันใช่ไหมครับ ว่าถ้ารถของเรา โดนสัตว์เลี้ยง หรือ สัตว์ทั่วไป ทำให้รถสุดรักของเรานั้นเป็นรอย แล้วแบบนี้จะเคลมประกันได้ไหมนะ

รถถูกชนเป็นฝ่ายถูก อย่าลืม เรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถนะครับ หากรถคุณถูกชน และ เป็นกรณีที่คุณเป็นฝ่ายถูกจะสามารถเรียกร้องค่าซ่อมรถของเราได้

ปัจจุบันมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งมีขนาดกะทัดรัดและประหยัดภาระจากค่าน้ำมันที่สูงขึ้น อบโจทย์การใช้งานในภาวะที่เร่งรีบ

ถาม-ตอบปัญหาประกันภัยรถยนต์ ศรีกรุงโบรคเกอร์ สำหรับสมาชิกที่อาจจะเจอปัญหาเรื่องการดูความคุ้มครองในกรมธรรม การเครม การเรียกค่าขาดประโยชน์ เรามีคำตอบ

รถใหญ่ชนกับรถเล็ก ยังไงรถใหญ่ก็ผิด ประโยคนี้เป็นประโยคที่เรามักจะได้ยินมายาวนานใช่ไหมครับแล้วตกลงรถใหญ่ชนกับรถเล็กรถใหญ่ต้องเป็นฝ่ายผิดจริงหรือไม่

เมื่อเราได้รับกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์มาแล้ว เราจะตรวจสอบกรมธรรม์อย่างไร ในแต่ละหัวข้อมีความหมายอย่างไร วันนี้เรามาแนะนำการอ่านกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์

เบี้ยที่คัดมาให้นี้จะเป็นเบี้ยประเภท 5 (2+,3+) และเบี้ยประเภท 3 รถเก๋ง กระบะ ตู้ ส่วนบุคคล เบี้ยอื่นๆนอกเหนือจากที่นำเสนอให้เช็คเบี้ยกับเจ้าหน้าที่ศรีกรุง

สำหรับคนที่มีรถน่าจะทราบกันดีว่าในทุก ๆ ปี จะต้องมีการดำเนินการต่อภาษีรถยนต์/จักรยานยนต์ประจำปี หากเป็นรถใหม่ยังไม่ต้องตรวจสภาพรถ

หลายๆ คนสงสัยไหมว่า พ.ร.บ. รถยนต์ ที่เราต้องจ่ายทุกปี มีความแตกต่างกับ ประกันภัยรถยนต์อย่างไร แล้วมีความคุ้มครองอะไรบ้าง

บังคับให้ทำ ทุกปีต่อล่วงหน้าได้ ก่อนทะเบียนหมดอายุ ได้ไม่เกิน 3 เดือน หากขาดการต่ออายุเกิน 3 ปี จะถูกระงับการใช้งานทะเบียน

ทำไม!! รถ 1 คัน ต้องมี 3 อย่าง ? พ.ร.บ., ภาษี, ภาคสมัครใจ และทั้ง 3 อย่างมีความสำคัญ และจำเป็นอย่างไร สำหรับสมาชิก หรือ นายหน้ามือใหม่ อาจจะยังไม่รู้

ฝนตกหนักเกือบทุกวัน หลายคนคงเริ่มหวั่นใจเรื่องน้ำท่วมแล้วใช่ไหม เพราะโดนน้ำท่วมเกือบมิดคัน...ลองคิดดู ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ประกันที่ทำไว้คุ้มครองไหม

สถานการณ์ภัยธรรมชาติทำให้ได้รับผลกระทบรุนแรงต่อรถยนต์ยานพาหนะที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายหนีน้ำได้ทัน รถจมน้ำสำหรับเจ้าของที่จะต้องหาทางนำรถกลับมาซ่อมแซม

การทำ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ยังสามารถแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ ประกันแบบระบุชื่อผู้ขับขี่ และ ประกันแบบไม่ระบุชื่อผู้ขับขี่

ตอบเเบบให้เข้าใจง่าย ก็คือเงินชดเชยจากการเกิดอุบัติเหตุที่ฝ่ายถูกสามารถเรียก ร้องจากบริษัทประกันภัย ของคู่กรณีที่เป็นฝ่ายผิด

ก่อนทำประกันภัยรถยนต์ เราต้องรู้ก่อนว่า เราควรเลือกประกันประเภทไหน ให้เหมาะกับการใช้รถ เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกันที่แพง

ประกันภาคสมัครใจแต่ละประเภทให้ความคุ้มครองแตกต่างกันอย่างไร เหมาะกับการเลือกซื้อใช้อย่างไร บทความนี้ เราจะมาไขข้อสงสัยกันครับ

เมื่อเกิดอุบัติเหตุและคันที่ก่อเหตุ มีประกันภัย พ.ร.บ. ทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จะได้รับการคุ้มครองอย่างไร

ประกันรถประเภทไหนบ้าง ? คุ้มครองโดนชนแล้วหนี !! การทำประกันภัยรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นประกันประเภท 1 ถึงประกันประเภท 5 แบบไหนกันแน่ที่เหมาะกับคุณ ?

การเบิกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ เมื่อเกิดอุบัติเหตุโดนชน เราเป็นฝ่ายถูก ให้ทำเรื่องเบิกเครมค่าขาดประโยชน์จากบริษัทประกันของคู่กรณีที่เป็นฝ่ายผิด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้