ฝนตก น้ำท่วม รถจมน้ำ ประกันคุ้มครองยังไง

Last updated: 16 ก.ย. 2564  |  773 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝนตก น้ำท่วม รถจมน้ำ ประกันคุ้มครองยังไง

ฝนตกหนักเกือบทุกวัน หลายคนคงเริ่มหวั่นใจเรื่องน้ำท่วมแล้วใช่ไหม? เพราะโดนน้ำท่วมเกือบมิดคัน...  ลองคิดดู ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ประกันที่ทำไว้คุ้มครองไหม

จากกรณีที่กล่าวมา ถ้าเจ้าของรถยนต์ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+ และ 3+ (บริษัทที่ขยายความคุ้มครอง) ไว้เมื่อเกิดน้ำท่วมหรือภัยทางธรรมชาติ ทางบริษัทประกันจะช่วยชดเชยค่าเสียหายของรถยนต์ให้ หากรถของท่านได้รับความเสียหายสามารถแบ่งได้เป็น 2 กรณี ดังนี้

กรณีเสียหายสิ้นเชิง  (total loss)  หมายถึงรถยนต์ได้รับความเสียหายจนไม่อาจซ่อมให้อยู่ในสภาพเดิมได้หรือเสียหายไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 %  ของมูลค่ารถยนต์ในขณะเกิดความเสียหาย เช่น โดนน้ำท่วมทั้งคันหรือ ท่วมเกินคอนโซลหน้า ทางบริษัทประกันภัยรถยนต์จะทำการจ่ายค่าชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันหรือผู้รับประโยชน์เต็มวงเงินความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ 

กรณี เสียหายแต่ไม่ถึงเสียหายสิ้นเชิง  (partial loss) ในกรณีนี้ บริษัทรับประกัน จะซ่อมให้จนรถกลับสู่สภาพเดิมก่อนเสียหายครับ

 

ข้อแนะนำกรณีเกิดความเสียหายขึ้นกับรถจากภัยน้ำท่วม

1. ถ่ายเอกสารสำคัญที่เกี่ยวกับรถยนต์ และเอกสารเกี่ยวกับการประกันรถยนต์ เช่น กรมธรรม์ สำรอง 1 ชุด ไว้นอกรถเพื่อใช้อ้างอิงในการแจ้งข้อมูลแก่บริษัทประกัน

2. แจ้ง เคลมกับบริษัทประกันทันทีที่ทราบความเสียหาย

3. ถ่ายภาพรถยนต์ และความเสียหายที่เกิดขึ้นเก็บไว้เป็นข้อมูล เพื่อใช้ชี้แจงแก่บริษัทประกัน

4. ในกรณีที่บริษัทประกันไม่สามารถส่งพนักงานไปบันทึกและตรวจสอบความเสียหายได้ ท่านควรถ่ายภาพไว้ตามข้อสามและควรให้บุคคลอื่น เช่น คนในครอบครัว, เพื่อนบ้าน เป็นพยานที่สามารถยืนยันความเสียหายที่เกิดขึ้นได้

5. กรณีที่ไม่สามารถแจ้งบริษัทประกัน หรือถ่ายภาพไว้ได้ ควรบันทึกรายละเอียดข้อมูลความเสียหายไว้ เช่น วันที่ที่เกิดความเสียหาย,สภาพความเสียหายที่เห็นได้ด้วยตา และรีบแจ้งบริษัทประกันทันทีเมื่อท่านสามารถแจ้งได้

6. จากข้อ 5 หากท่านสามารถไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เพื่อขอให้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน เกี่ยวกับเหตุ และข้อมูลความเสียหายของรถยนต์เบื้องต้นเท่าที่ท่านเห็นประจักษ์ด้วยตา จะเป็นประโยชน์แก่ท่านเป็นอย่างมาก

น้ำท่วมรถ แต่ทำไมประกันถึงไม่ให้เคลม…ส่วนนี้?

บริษัทฯประกันไม่ให้ความคุ้มครอง

บริษัทฯประกันส่วนใหญ่จะไม่ให้ความคุ้มครอง ในกรณีที่ผู้ขับขี่จงใจทำให้รถเสียหายจากภัยน้ำท่วม เช่น ตั้งใจขับรถลุยน้ำ ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่ารถอาจได้รับความเสียหาย เป็นต้น ถ้าเป็นแบบนี้บริษัทฯประกันจะไม่คุ้มครอง

บริษัทฯประกันให้ความคุ้มครอง

บริษัทฯประกันจะให้ความคุ้มครองแก่รถที่ประสบภัยน้ำท่วม ในกรณีรถได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์อุบัติเหตุ เช่น ฝนตกหนักจนทำให้น้ำท่วมเข้ารถ เกิดภัยพิบัติในขณะที่ขับรถอยู่ แบบนี้บริษัทฯประกันคุ้มครอง

ระดับน้ำสูงเท่านี้อย่าเพิ่งเสี่ยงดีกว่า

5-20 เซนติเมตร: ระดับนี้ไม่ส่งผลเสียต่อการเดินทาง แต่อาจส่งผลแค่อาจทำความเสียหายให้กับรถยนต์ (รถเก๋ง) บ้างจากสายน้ำที่อาจทำให้เกิดสนิมจากความชื้นของน้ำหากปล่อยไว้ไม่ดูแลทำความสะอาดดูแล

20 -40 เซนติเมตร: หากวัดกับความสูงของคนก็ประมาณหัวเข่าขึ้นไปจนถึงต้นขา ปริมาณน้ำระดับนี้เริ่มเป็นปัญหา ระดับความสูงของน้ำที่เกินครึ่งล้อแบบนี้อาจส่งผลให้ท่อไอเสียจม และน้ำอาจเริ่มซึมเข้ามาในรถสร้างความเสียหายแก่พรม แต่ยังไม่เป็นปัญหาสำหรับรถกระบะที่มีความสูงมากกว่า

40 -60 เซนติเมตร: รถกระบะทั่วไปนั้นอาจสามารถวิ่งได้อยู่ แต่ก็ต้องลุ้นพอสมควรหากต้องขับสวนกับรถในเลนตรงข้าม เพราะอาจจะจะเกิดคลื่นน้ำที่จะทำให้น้ำเกิดความสูงกว่าปกติทำให้เข้าเครื่องได้ เมื่อเจอน้ำในระดับนี้ควรปิดเครื่องปรับอากาศทันที

60 เซนติเมตรขึ้นไป: ความสูงของน้ำระดับนี้ถือว่าเป็นอันตรายต่อรถยนต์ทุกประเภท เพราะน้ำอาจมีสิทธิไหลเข้ากรองอากาศได้ง่ายกว่า เพราะถ้าน้ำไหลเข้ากรองอากาศแล้ว สามารถทำให้เครื่องยนต์หยุดชะงักและสร้างความเสียหายต่อระบบต่าง ๆ ได้

ข้อควรปฏิบัติ เมื่อเจอน้ำท่วม

หากเจอเส้นทางน้ำท่วม ห้ามขับรถลุยน้ำเด็ดขาด ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน

หากมีความจำเป็นต้องขับลุยน้ำจริง ๆ ควรปิดแอร์ และขับช้า ๆ ใช้เกียร์ต่ำ

หากเครื่องดับกลางน้ำ อย่าพยายามสตาร์ทเครื่อง เพราะจะทำให้น้ำเข้าห้องเครื่องมากยิ่งขึ้น ควรโทรหาบริษัทฯประกันเพื่อรอความช่วยเหลือ และประเมิณความเสียหายจะดีที่สุด

หากน้ำเข้าไปในตัวรถ ควรเปิดประตูรถทั้งหมด หรือนำไปจอดตากแดดเพื่อไล่ความอับชื้น โดยถอดเบาะทั้งหมดออก และนำพรมปูพื้นมาซักทำความสะอาด

ในส่วนของผ้าเบรกนั้น เมื่อพ้นสภาพการลุยน้ำแล้ว ควรเดินหน้าถอยหลังแล้วเบรกแรง ๆ หลาย ๆ เที่ยว เป็นการรีดน้ำออกจากผ้าเบรก เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานกลับมาดีเหมือนเดิม

ถึงแม้ว่าสถานการณ์ลุยน้ำท่วมอาจจะไม่เกิดขึ้นบ่อย แต่หากบังเอิญเจอหรือตกอยู่ในสภาพน้ำท่วมสูงก็คงจะหัวเราะไม่ออก และจะดีกว่าหากทำประกันภัยรถยนต์เพื่อความอุ่นใจ ถึงแม้ว่าน้ำจะท่วมสูงแค่ไหนก็หมดห่วง เพราะมีประกันรถยนต์ช่วยคุ้มครอง



 


ถ้าคุณต้องซื้อประกันภัยรถยนต์ทุกปี จะจ่ายแพงกว่าไปทำไม

ในช่วงวิกฤตแบบนี้มาลดรายจ่ายสร้างรายได้กันดีกว่า

……………………………………………

สมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์เพียง 200 บาท วันนี้

ฟรีประกันอุบัติเหตุ 1 แสนบาท

รับส่วนลดในการซื้อประกันภัยในเรทตัวแทนตลอดชีพ

มีบริษัทให้เลือกซื้อมากกว่า 35 บริษัท

แนะนำบอกต่อ มีโอกาสสร้างรายได้

……………………………………………………

โทร :080-0445087

คุณ สันติราษฎร์ รอดส้ม (เฟิร์ท)

Line: http://line.me/ti/p/~0800445087


เว็บไซด์ : https://www.firstsrikrung.com/


          : https://firstvip.724friends.com/


กรอกใบสมัคร

https://www.firstsrikrung.com/form/7/untitled-form





#งานเสริมแนวใหม่ #ประกันภัยออนไลน์ #ใช้มือถือเครื่องเดียว #ไม่กระทบงานประจำ #ไม่บังคับยอด #ไม่บังคับอบรม #งานเสริมประกันภัย

อาชีพเสริมคู่งานประจำ หรือ ทำเป็นงานหลัก ไม่มีประสบการณ์ก็ทำได้ สอนจับมือทำ ฟรี!

สมัครขายประกันศรีกรุงโบรคเกอร์ เป็นเจ้าของธุรกิจประกันเพียง 200 บาท

………………………………………………………..

ฟรีประกันอุบัติเหตุ 1 แสนบาท

ไม่ต้องใช้คนค้ำ หรือ เงินค้ำ

คีย์งาน พิมพ์กรมธรรม์เองได้ที่บ้าน

ไม่ต้องออกจากงานประจำ

ไม่บังคับขาย ไม่ต้องรักษายอด

ไม่ต้องมีหน้าร้าน ทำการตลาดออนไลน์ได้

ขายได้มากกว่า 35 บริษัทประกันชั้นนำ

โอนเงินเข้าบริษัทโดยตรง จ่ายสดหักคอมมิชชั่นได้

เช็กเบี้ย แจ้งงานได้ 24 ชม

จัดส่งกรมธรรม์ฟรีทั่วประเทศ

………………………………………………………….

โทร :080-0445087

คุณ สันติราษฎร์ รอดส้ม (เฟิร์ท)

Line: http://line.me/ti/p/~0800445087


เว็บไซด์ : https://www.firstsrikrung.com/


              : https://firstvip.724friends.com/


กรอกใบสมัคร

https://www.firstsrikrung.com/form/7/untitled-form


 

#สมัครขายประกัน #ประกันภัยออนไลน์

#ศรีกรุงโบรคเกอร์ #สมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์

#ส่วนลดประกันภัยรถยนต์ #สมัครสมาชิกศรีกรุงรับส่วนลดทันที #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันภัยรถยนต์ถูกชัว

#สมัครตัวแทนขายประกัน #สมัครนายหน้าขายประกัน

#เช็คเบี้ยประกันภัย #ส่วนลดเบี้ยประกัน #สมัครสมาชิกศรีกรุง #สมัครศรีกรุง #เช็คเบี้ยประกัน #firstsrikrung.com https://firstvip.724friends.com/

#รายได้เสริม #รูปแบบใหม่ #ไม่ต้องลงทุน #หางานเสริม #งานพาร์ทไทม์ #อาชีพสำรอง

#สอบบัตรนายหน้าประกันภัย #งานออนไลน์ #นายหน้าประกันวินาศภัย #ประกันรถ

#ตัวแทนประกันชีวิต #ตัวแทนวินาศภัย #ตัวแทนประกันวินาศภัย #ตัวแทนประกันรถ

#ศรีกรุงโบรคเกอร์ #srikrungbroker


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้