ส่วนลด ระบุชื่อผู้ขับขี่

Last updated: 2 ส.ค. 2564  |  642 จำนวนผู้เข้าชม  | 


ส่วนลดระบุชื่อผูขับขี่คือ?

ส่วนลดผู้ขับขี่ส่วนมากจะมีในประกันชั้น 1 ส่วนประกันประเภท 2+,3+ จะมีน้อยมากเป็นบางบริษัท และ บางแผนประกัน การระบุชื่อผู้ขับขี่จะให้ระบุได้ไม่เกิน 2 คน โดยการคิดส่วนลดจะนับจากอายุคนที่อายุน้อยสุด โดยเรทการให้ส่วนลดของบริษัทจะอยู่ที่ อายุ 18-24 ปี จะได้ส่วนลด 5% อายุ 25-35 ปี ได้ส่วนลด 10% อายุ 36-50 ปี ได้ส่วนลด 15% อายุ 50 ปีขึ้นไป ได้ส่วนลด 20% จะเห็นได้ว่าส่วนลดจะได้เพิ่มตามอายุ เพราะคนที่อายุน้อยจะมีความวู่วาม ใจร้อย และประสบการณ์การขับขี่จะน้อย มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุสูง จึงให้ส่วนลด ส่วนคนที่อายุเยอะ จะมีความใจเย็น สุขุม รอบคอบ และมีประสบการณ์สูงกว่า จึงได้ส่วนลดเยอะกว่า

ยกตัวอย่างกรณีระบุคนขับเป็นคู่พ่อลูกกัน พ่อ อายุ 50 ปี ลูก อายุ 18 ปี ก็จะได้ส่วนลด 5% หรือ สามีคู่ภรรยา สามีอายุ 40 ปี ภรรยา อายุ 39 จะได้ส่วนลด 15% ส่วนลดระบุชื่อผู้ขับขี่ เหมาะมากสำหรับรถที่มีผู้ใช้งานแน่นอน 2 คน แต่! ถ้ามีเพื่อน หรือ เราจำเป็นต้องให้คนอื่นขับรถให้ไป แล้วเกิดอุบัติเหตุเป็นฝ่ายผิด ต้องจ่ายค่า EXCESS ซ่อมรถคู่กรณี จ่าย 2,000 บาท ซ่อมรถเรา จ่าย 6,000 บาท ต่อ 1 เหตุการณ์

     ส่วนลดประวัติดี เหมาะมากสำหรับรถที่มีผู้ใช้งานประจำแน่ ๆ 2 คน ส่วนลดระบุชื่อผู้ขับขี่ดีมากครับ เพราะจะช่วยให้ท่านปประหยัดค่าใช้จ่ายในการต่อประกันภัย และจะได้รับความคุ้มครองสูงสุด แต่ถ้าไม่แน่ใจว่าวันข้างหน้าจะมีผู้อื่น ที่ไม่มีชื่อระบุอยู่ในกรมธรรมมาเป็นผู้ขับขี่หรือไม่ ก็ไม่ควรระบุชื่อผู้ขับขี่ครับ เพื่อที่ท่านจะได้รับความคุ้มครองสูงสุด


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้